Site icon OCZone

SSD WD Green 240GB, lựa chọn cho sự cân bằng hoàn hảo

WD (hay còn gọi là Western Digital, tên gọi trước đây) là một tên tuổi gắn liền với các sản phẩm lưu trữ, trong một bước phát triển vài năm gần đây họ đã tung ra các sản phẩm SSD vẫn với phong các quen thuộc của mình đó là tách nhóm sản phẩm dựa theo màu của sản phẩm. Với SSD Green, sự cân bằng giữa hiệu năng, giá và khả năng tương thích là điều mà WD đang làm với dòng ổ cứng Green tương tự.

WD Green 240GB có dung lượng tạm gọi là chuẩn, đủ cho hầu hết người dùng cho hầu hết các nhu cầu nhưng trong đó không bao gồm cài các game hạng nặng dung lượng trên dưới 100GB, hãy để nó vào một chỗ khác hoặc mua một SSD dung lượng lớn hơn.

SSD WD Green 240GB có hai phiên bản khác nhau với giao tiếp cũng khác nhau là M.2 SATA III và 2.5″ SATA III, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa phiên bản phù hợp cho mình, giá thành không có nhiều khác biệt.

 

 

Mở hộp

Phần bao bì vỏ hộp thì nổi bật là màu xanh lá đặc trưng, ngoài ra thì WD cung cấp lượng thông tin cơ bản vừa đủ cho người dùng có nhu cầu tham khảo.

Nhân vật chính, như một phong cách quen thuộc của chính WD thì tem nhãn phải thể hiện màu sắc đặc trưng của sản phẩm nhất, mọi thứ khác chỉ cần đơn giản mà thôi, không cần nhiều hoa văn họa tiết cầu kỳ làm gì. Thêm thông tin nữa là bề dày của WD Green 240GB chỉ là 7mm, nên thương thích tốt với toàn bộ các laptop ở thời điểm hiện tại.

Mặt lưng thì có vẻ hoành tráng hơn với lượng ký tự và logo nhiều hơn hàng chục lần, nhưng đây là điều tốt, mọi thứ cơ bản nhất về sản phẩm bạn sẽ có được ở đây, cũng bao gồm cả dãy logo mà chỉ các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới với “cách chơi” đúng luật và có tâm nhất mới cố gắng đạt được nhiều logo như vậy.

Giao tiếp SATA III quen thuộc, tổng băng thông 6Gbps, đủ cho hầu hết các SSD phổ thông thỏa sức bung lụa.

Cho những ai chưa biết, hàng chính hãng của WD ở SG do Minh Thông phân phối, hãy tìm con tem này để đảm bảo mình mua hàng chính hãng, có gì còn đem đến các ông lớn hay trung tâm bảo hành của WD “triệu hồi” hỗ trợ.

Chi tiết hơn về mặt kỹ thuật, thông số, mời bạn đọc tham khảo bảng sau:

Đừng lạ khi thấy chữ SanDisk bởi WD đã mua lại thương hiệu này đã được một khoảng thời gian không ngắn. Silicon Motion SM2256S là một trong những IC không mạnh nhất nhưng nó đạt được chỉ số 4K ấn tượng hơn so với các đối thủ khác bên cạnh mức tiêu thụ điện năng thấp, đó cũng là lý do mà sản phẩm này được xếp vào dòng Green của WD.

Thông số cơ bản mà người dùng cũng có thể tự kiểm tra cho riêng mình, nhằm kiểm tra thực tế hệ thống đã hoạt động chính xác với các thông số kỹ thuật được sản xuất chưa chúng tôi tiến hành vài phép thử.

Thử nghiệm thực tế

Hệ thống thử nghiệm:

Kết quả thử nghiệm giống với dự đoán của người viết, điểm mạnh lớn nhất của các IC Controller từ Silicon Motion chính là tốc độ ghi ở mức cao, đặc biệt là 4K, nói để bạn đọc dễ hình dung hơn chính là khi cài đặt ứng dụng, save game thì sẽ nhanh hơn đáng kể so với sử dụng các SSD có tốc độ ghi thấp.

Và kiểm định lại chỉ số IOPS một lần nữa, mọi thứ vẫn như vậy, nói cách khác, SSD WD Green 240GB có tốc độ đọc không thật sự vượt trội nhưng tốc độ ghi dữ liệu thì có thể “ăn hiếp” được rất rất nhiều các “thanh niên” khác. Về cảm giác của người dùng khi sử dụng, bạn sẽ không cảm thấy ứng dụng mở nhanh hơn so với các SSD khác nhưng khi cài đặt ứng dụng, cài game, chép dữ liệu thì đó là một sự khác biệt cực kỳ lớn, nhanh hơn nhiều.

Lời kết

SSD WD Green 240GB có giá không đắt theo nghĩa đen, so với chính các sản phẩm cạnh tranh khác, đây là một trong những SSD hiếm hoi mang đến sự thú vị cho người viết bởi việc phối ghép các linh kiện của WD hay SanDisk thể hiện một sự nghiêm túc cực kỳ rõ ràng. Sản phẩm có giá tốt, tốc độ đọc ghi ấn tượng và cân bằng, nhiệt lượng thấp và mọi thứ hướng đến sự ổn định, đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai dùng SSD.

Nơi mua

Hiện nay sản phẩm này đang có giá từ 790.000 – 810.000 đồng khi mua trên các gian hàng chính hãng trên shopee hay tiki.

Ổ Cứng SSD WD Green 240GB 3D NAND – WDS240G2G0A – Hàng Chính Hãng giá 810k

Ổ cứng SSD WD G2 240GB Chuẩn M.2 Green – Hàng Chính Hãng 800k

Exit mobile version